News

News
ĐẶC TÍNH CẤU TẠO MÓNG GẠCH, MÓNG ĐÁ HỘC VÀ MÓNG BÊ TÔNG
ĐẶC TÍNH CẤU TẠO MÓNG GẠCH, MÓNG ĐÁ HỘC VÀ MÓNG BÊ TÔNG
07/10/2024
Móng là phần quan trọng trong công trình xây dựng, chịu trách nhiệm truyền tải tải trọng của toàn bộ công trình xuống nền đất. Mỗi loại móng có đặc tính cấu tạo riêng, phù hợp với các điều kiện địa chất và yêu cầu kỹ thuật khác nhau. Móng gạch, móng đá hộc, móng bê tông, bê tông cốt thép là một trong số rất nhiều các loại cấu tạo móng nhà dân dụng và công nghiệp. Dưới đây là đặc điểm của ba loại móng phổ biến: móng gạch, móng đá, và móng bê tông.
CONSTRUCTION TECHNIQUES FOR WATERPROOFING CONCRETE CEILINGS
CONSTRUCTION TECHNIQUES FOR WATERPROOFING CONCRETE CEILINGS
07/10/2024
Construction works in Vietnam often use concrete ceilings because of their solidity and sturdiness. However, after a while, concrete ceilings often deteriorate quickly, most notably the appearance of yellow stains, black mold, and blue-gray on the ceiling. Therefore, solutions and methods of waterproofing concrete ceilings need to be applied to ensure the best quality of the construction! Follow Hung Nghiep Phu to follow the article below for more details!
DISTINGUISHING THE STRUCTURE OF TILE ROOF AND FIBRO CEMENT ROOF
DISTINGUISHING THE STRUCTURE OF TILE ROOF AND FIBRO CEMENT ROOF
05/10/2024
Structure of tile roofs, fibro cement roofs in civil and industrial houses. The roof is the top part of the house, a load-bearing structure and also a covering structure. The structure that carries the roof force is required to be durable and stable. The layer must be completely waterproof. In addition, the roof structure also needs to meet the requirements of industrialization, save costs and be easy to construct.
TECHNICAL INSTRUCTIONS FOR WALL TILE INSTALLATION
TECHNICAL INSTRUCTIONS FOR WALL TILE INSTALLATION
05/10/2024
A white wall is too boring, monotonous and will peel off easily, so you need to protect that wall from stains, damage, especially to increase aesthetics and luxury. At that time, the need for tiles and wall tiling becomes more necessary. Wall tiling is a popular surface finishing method in construction, not only bringing aesthetics but also protecting the wall surface from moisture, dirt and damage. To achieve the best results, tiling construction must comply with certain processes and techniques. This article will guide you through the necessary steps to effectively tile the wall.
KẾT CẤU CỘT BÊ TÔNG CỐT THÉP
KẾT CẤU CỘT BÊ TÔNG CỐT THÉP
05/10/2024
Cột bê tông cốt thép là một trong những thành phần thiết yếu trong kết cấu xây dựng, chịu trách nhiệm truyền tải và phân phối tải trọng từ mái, dầm và các phần tử khác xuống nền móng. Với khả năng chịu lực tốt và độ bền cao, cột bê tông cốt thép ngày càng được sử dụng phổ biến trong các công trình dân dụng và công nghiệp. Cùng Hưng Nghiệp Phú theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!
NGUYÊN NHÂN & BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC DẦM BÊ TÔNG BỊ NỨT
NGUYÊN NHÂN & BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC DẦM BÊ TÔNG BỊ NỨT
05/10/2024
Dầm bê tông là một trong những cấu kiện chính trong các công trình xây dựng, đóng vai trò chịu tải và phân phối lực. Tuy nhiên, tình trạng nứt dầm bê tông là một vấn đề phổ biến, ảnh hưởng đến độ bền và an toàn của công trình. Dầm bê tông bị nứt sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức chịu tải và khả năng làm việc lâu dài của chúng. Việc xác định nguyên nhân và thực hiện các biện pháp khắc phục kịp thời là rất cần thiết. Dưới đây là nguyên nhân và các biện pháp khắc phục dầm bê tông bị nứt, cùng Hưng Nghiệp Phú tham khảo bài viết nhé!
TÍNH TOÁN CHIỀU DÀI NEO VÀ NỐI CỐT THÉP XÂY DỰNG
TÍNH TOÁN CHIỀU DÀI NEO VÀ NỐI CỐT THÉP XÂY DỰNG
05/10/2024
Các thực nghiệm cho thấy rằng chiều dài neo và nối chống cốt thép trong xây dựng phụ thuộc vào sức bám dính giữa bê tông và cốt thép, và ứng suất trong thanh cốt thép. Các yếu tố tạo nên sức bám dính giữa bê tông và cốt thép bao gồm bề mặt của cốt thép (có gờ hay không có gờ), và tính co ngót của bê tông. Như vậy, dạng bề mặt cốt thép, nhóm cốt thép và cấp độ bền bê tông là 3 yếu tố chính quyết định chiều dài neo tối thiểu của cốt thép trong cấu kiện bê tông cốt thép.
PHƯƠNG PHÁP NỐI CỐT THÉP BẰNG REN CƠ KHÍ
PHƯƠNG PHÁP NỐI CỐT THÉP BẰNG REN CƠ KHÍ
05/10/2024
Phương pháp nối cốt thép bằng ống ren xuất phát từ công nghệ liên kết bu lông trong cơ khí. Phương pháp này đã được áp dụng rộng rãi tại nhiều nước Châu âu từ đầu những năm 1990, sau đó được phát triển sang Trung Quốc và các nước Đông Nam Á khác. Tại Trung Quốc, công nghệ nối ren từ lâu đã được áp dụng cho hầu hết các công trình cao tầng và các công trình có quy mô lớn, quan trọng thay cho các phương pháp nối chồng truyền thống.
THI CÔNG MẠCH NGỪNG TRONG BÊ TÔNG CỐT THÉP TOÀN KHỐI
THI CÔNG MẠCH NGỪNG TRONG BÊ TÔNG CỐT THÉP TOÀN KHỐI
05/10/2024
Mạch ngừng là vị trí làm gián đoạn trong thi công bê tông được bố trí ở những vị trí nhất định. Tại những vị trí này lớp bê tông sau được đổ khi lớp bê tông đổ trước đó đã đông cứng. Như vậy, mạch ngừng thi công bê tông toàn khối là vị trí gián đoạn kỹ thuật, đồng thời là mối nối, trong điều kiện bất khả kháng: không thể đảm bảo điều kiện đúc bê tông liên tục, của công tác thi công bê tông toàn khối.
KHÁI NIỆM BẢNG TRA MÔ ĐUN ĐÀN HỒI CỦA THÉP & BÊ TÔNG
KHÁI NIỆM BẢNG TRA MÔ ĐUN ĐÀN HỒI CỦA THÉP & BÊ TÔNG
05/10/2024
Trong lĩnh vực xây dựng, việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp là yếu tố quyết định đến tính an toàn và hiệu quả của các công trình. Trong số các vật liệu quan trọng, thép bê tông đóng vai trò chủ chốt nhờ vào khả năng chịu lực và độ bền cao. Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi đánh giá chất lượng của thép bê tông là mô đun đàn hồi – đại lượng phản ánh khả năng biến dạng của vật liệu dưới tác động của tải trọng. Bảng tra mô đun đàn hồi của thép bê tông cung cấp những giá trị cụ thể giúp kỹ sư và nhà thiết kế có cơ sở tính toán chính xác cho các kết cấu. Bài viết này sẽ đi sâu vào khái niệm mô đun đàn hồi, vai trò của nó trong xây dựng, cũng như cách sử dụng bảng tra để tối ưu hóa thiết kế và đảm bảo sự an toàn cho công trình.
CEILING PLASTERING CONSTRUCTION TECHNIQUES
CEILING PLASTERING CONSTRUCTION TECHNIQUES
04/10/2024
Plastering the ceiling is an important step in the interior finishing process, not only creating a smooth surface but also helping to protect the internal structures and creating aesthetics for the living space. The technique of plastering the ceiling requires meticulousness and high expertise to achieve the best results. Plastering the ceiling must be done first. It is carried out before plastering beams, plastering walls and plastering columns. The ceiling is a structural part located below the roof structure to cover the trusses. The ceiling has an aesthetic and technical function, and prevents dust and dirt from falling from above. In general, after the rough construction, the construction of the house finishing stage is started. Below is the technique of plastering the ceiling, follow Hung Nghiep Phu to follow the article for more details!
TƯ VẤN KINH NGHIỆM THI CÔNG NÂNG NỀN NHÀ
TƯ VẤN KINH NGHIỆM THI CÔNG NÂNG NỀN NHÀ
04/10/2024
Hiện tượng nền nhà bị xuống cấp, lún sụt hay thấp hơn mặt đường luôn là nỗi lo ngại đối với các gia đình. Vì thế giải pháp thi công nâng nền nhà được cho là sự cứu cánh. Tuy nhiên kinh nghiệm nâng nền nhà không phải ai cũng biết vì nó tồn tại nhiều vấn đề rất nan giải như vật liệu, chi phí, thời gian nâng nền.

Partner

© 2022 Sneaker Shoes en, All rights reserved. Web design by HD Agency