News

News
THI CÔNG GHÉP CỐP PHA VÁN KHUÔN CỘT NHÀ DÂN
THI CÔNG GHÉP CỐP PHA VÁN KHUÔN CỘT NHÀ DÂN
02/10/2024
Cốp pha có vai trò quan trọng trong thi công. Cốp pha là ván khuôn có chức năng dùng để định hình bê tông nhão trước khi đông cứng lại. Chức năng chính của cốp pha được hiểu là có khả năng chống lực đẩy của bê tông ướt và thực hiện đảm bảo được kích thước, hình dạng hình học đã định hình theo thiết kế bê tông. Cốp pha cũng đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định chất lượng bề mặt bê tông.
INDUSTRIAL FACTORY HORIZONTAL FRAME STRUCTURE
INDUSTRIAL FACTORY HORIZONTAL FRAME STRUCTURE
02/10/2024
The horizontal frame structure is an important part in the design and construction of industrial factories. The horizontal frame not only bears the load but also determines the stability, durability and resistance to environmental factors such as wind and earthquakes. This article will analyze in detail the structure, function, advantages and construction process of the horizontal frame structure of industrial factories.
XÁC ĐỊNH THỜI GIAN ĐÔNG KẾT ĐỘ ỔN ĐỊNH THỂ TÍCH XI MĂNG
XÁC ĐỊNH THỜI GIAN ĐÔNG KẾT ĐỘ ỔN ĐỊNH THỂ TÍCH XI MĂNG
02/10/2024
Hồ xi măng đạt độ dẻo tiêu chuẩn có sức cản nhất định đối với sự lún của kim tiêu chuẩn. Lượng nước cần thiết để hồ xi măng đạt độ dẻo tiêu chuẩn được xác định bằng cách thử độ lún của kim vào các hồ xi măng có các hàm lượng nước khác nhau.
QUY PHẠM THI CÔNG NGHIỆM THU CÔNG TÁC CỐP PHA ĐÀ GIÁO
QUY PHẠM THI CÔNG NGHIỆM THU CÔNG TÁC CỐP PHA ĐÀ GIÁO
02/10/2024
Cốp pha đà giáo là một trong những thành phần thiết yếu trong quá trình thi công xây dựng, có nhiệm vụ tạo hình và hỗ trợ cho bê tông trong suốt quá trình thi công. Việc đảm bảo chất lượng của công tác cốp pha và đà giáo không chỉ ảnh hưởng đến độ bền của công trình mà còn đảm bảo an toàn cho người lao động. Quy phạm thi công và nghiệm thu công tác cốp pha đà giáo cần tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt, nhằm đạt được hiệu quả tối ưu trong quá trình xây dựng.
NGHIỆM THU KẾT CẤU XÂY BẰNG GẠCH ĐÁ
NGHIỆM THU KẾT CẤU XÂY BẰNG GẠCH ĐÁ
02/10/2024
Nghiệm thu kết cấu xây dựng bằng gạch đá là một bước quan trọng trong quá trình xây dựng, đảm bảo rằng công trình đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật và tiêu chuẩn an toàn. Quá trình này không chỉ giúp phát hiện sớm các lỗi trong thi công mà còn đảm bảo chất lượng công trình trong suốt thời gian sử dụng. Bài viết này sẽ trình bày quy trình nghiệm thu, các tiêu chuẩn cần kiểm tra và các lưu ý quan trọng trong nghiệm thu kết cấu xây dựng bằng gạch đá.
BIỆN PHÁP THI CÔNG ÉP CỌC BÊ TÔNG NHÀ PHỐ
BIỆN PHÁP THI CÔNG ÉP CỌC BÊ TÔNG NHÀ PHỐ
02/10/2024
Ép cọc bê tông cốt thép là hình thức thi công được nhiều gia đình, chủ thầu xây dựng lựa chọn trong thi công móng nhà phố bởi những tiện ích và hiệu quả trong xây dựng mà phương pháp này mang lại. Phương pháp này giúp tạo ra một nền móng vững chắc, đặc biệt trong các khu vực có địa chất không ổn định hoặc khi xây dựng trên đất yếu. Việc nắm bắt biện pháp thi công ép cọc bê tông cốt thép sẽ giúp chủ nhà, nhà thầu có phương án tốt nhất cho công trình trong suốt thời gian thi công nhà phố. Cùng Hưng Nghiệp Phú theo dõi các biện pháp thi công ép cọc bê tông nhà phố qua bài viết dưới đây nhé!
NGUYÊN TẮC THỂ HIỆN CÁC TIẾT DIỆN TRONG BẢN VẼ KỸ THUẬT
NGUYÊN TẮC THỂ HIỆN CÁC TIẾT DIỆN TRONG BẢN VẼ KỸ THUẬT
01/10/2024
Trong lĩnh vực kỹ thuật và xây dựng, việc thể hiện các tiết diện trong bản vẽ kỹ thuật là rất quan trọng để đảm bảo thông tin chính xác và dễ hiểu. Các tiết diện không chỉ giúp mô tả chi tiết hình dạng, kích thước mà còn thể hiện cấu trúc và cách thức lắp ráp của các bộ phận. Dưới đây là một số nguyên tắc quan trọng khi thể hiện tiết diện trong bản vẽ kỹ thuật, cùng Hưng Nghiệp Phú theo dõi bài viết nhé!
CÔNG VIỆC KỸ SƯ GIÁM SÁT M&E LÀ GÌ?
CÔNG VIỆC KỸ SƯ GIÁM SÁT M&E LÀ GÌ?
01/10/2024
Kỹ sư giám sát M&E (Mechanical and Electrical) là một trong những vị trí quan trọng trong ngành xây dựng, đặc biệt trong các dự án lớn như tòa nhà cao tầng, nhà máy, và hệ thống cơ sở hạ tầng. Vai trò của kỹ sư giám sát M&E không chỉ giới hạn ở việc theo dõi thi công mà còn bao gồm nhiều nhiệm vụ khác nhau để đảm bảo các hệ thống cơ điện hoạt động hiệu quả và an toàn. Đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc hoàn thiện hạ tầng của một công trình không thể không kể đến kỹ sư giám sát M&E. Vậy bạn có biết kỹ sư giám sát M&E là gì? Mô tả công việc này bao gồm những gì? Cần những kỹ năng gì để nhanh thăng tiến trong công việc? Tham khảo ngay bài viết dưới đây cùng Hưng Nghiệp Phú để biết thêm chi tiết nhé!
THƯ KÝ CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG LÀM GÌ?
THƯ KÝ CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG LÀM GÌ?
01/10/2024
Đối với những người làm công trình, vị trí thư ký công trình là khá cần thiết trong lĩnh vực thi công xây dựng, đóng vai trò trung gian giữa các bên liên quan như chủ đầu tư, nhà thầu, kỹ sư và các công nhân. Công việc của thư ký công trình không chỉ đơn thuần là ghi chép hay quản lý hồ sơ, mà còn bao gồm nhiều nhiệm vụ khác nhau để đảm bảo rằng dự án được thực hiện một cách suôn sẻ và hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thường xem nhẹ công việc này, thậm chí không cơ cấu vị trí này trong bộ máy làm việc. Hãy cùng Hưng Nghiệp Phú tìm hiểu đặc thù công việc thư ký công trình làm gì trong bài viết dưới đây nhé!
QUALITY MANAGEMENT SYSTEM OF CONSTRUCTION CONTRACTOR
QUALITY MANAGEMENT SYSTEM OF CONSTRUCTION CONTRACTOR
30/09/2024
Construction contractor quality management is an extremely important and necessary activity to ensure the quality and safety requirements of the project. So how to establish an effective construction contractor quality management system?
QUY TRÌNH THI CÔNG VÀ NGHIỆM THU CỌC KHOAN NHỒI
QUY TRÌNH THI CÔNG VÀ NGHIỆM THU CỌC KHOAN NHỒI
30/09/2024
Cọc khoan nhồi là loại cọc được thi công bằng cách khoan lỗ sâu vào đất và sau đó đổ bê tông vào lỗ đó để tạo ra cọc. Có thể nói, cọc khoan nhồi là một trong những giải pháp giúp cho công trình tăng độ bền theo thời gian. Quy trình thi công cọc khoan nhồi yêu cầu các bước thực hiện nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của cọc. Dưới đây là quy trình thi công và nghiệm thu cọc khoan nhồi. Cùng Hưng Nghiệp Phú theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết bạn nhé! Quy trình thi công và nghiệm thu cọc khoan nhồi được quy định theo TCVN 9395:2012: Cọc khoan nhồi – Tiêu chuẩn thi công và nghiệm thu.
TIÊU CHUẨN BÊ TÔNG KHỐI LỚN
TIÊU CHUẨN BÊ TÔNG KHỐI LỚN
30/09/2024
Trong xây dựng, chúng ta có quy định cho tiêu chuẩn bê tông khối lớn theo chuẩn xây dựng Việt Nam. Bê tông khối lớn (hay bê tông khối lớn) là loại bê tông được sử dụng trong các công trình xây dựng lớn, như đập, cầu, tường chắn và nền móng. Đặc tính của bê tông khối lớn là khả năng chịu lực tốt, độ bền cao và khả năng chống lại các tác động từ môi trường. Tuy nhiên, việc thi công và bảo trì bê tông khối lớn yêu cầu phải tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng và hiệu quả. Vậy tiêu chuẩn bê tông khối lớn đó là gì? Cùng Hưng Nghiệp Phú tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây!

Partner

© 2022 Sneaker Shoes en, All rights reserved. Web design by HD Agency